Sunday, June 26, 2011

Tiểu Sử Ca sĩ Thanh Thúy

http://www.vietfun.com/singers/bios.html


Khó ai có thể quên được một tiếng hát từng một thời làm say mê biết bao nhiêu khán giả tại Việt Nam. Tiếng hát đó đã được báo giới mệnh danh là "Tiếng Hát Liêu Trai", trong suốt thập niên 60 đã ngự trị trên các làn sóng phát thanh cũng như truyền hình tại Việt Nam.

Cũng với một giọng ca đặc biệt đó, Thanh Thúy đã trở thành một ngôi sao sáng chói trên các sân khấu Đại Nhạc Hội cũng như phòng trà. Gọi đó là một hiện tượng cũng không sai. Những dĩa nhạc và băng nhạc của người ca sĩ này đã mang lại một mối lợi lớn cho các nhà sản xuất trong một thời gian dài.

Thanh Thúy đã bắt đầu đi hát từ khi mới được 16 tuổi và sau 35 năm cống hiến cuộc đời mình cho ca nhạc, tên tuổi Thanh Thúy chắc chắn sẽ mãi được ghi khắc trong tâm hồn những người yêu nhạc Thanh Thúy có thể được coi như là một trong những nữ ca sĩ gây được nhiều tiếng vang nhất trong làng ca nhạc Việt Nam với những nhạc phẩm mà ngoài cô ra không ai có thể diễn tả được một cách thấm thía như: Nửa Đêm Ngoài Phố, Kiếp Nghèo, Tàu Đêm Năm Cũ, Phố Đêm, Một Chuyến Bay Đêm, Giọt Mưa Thu ... 

    Thanh Thúy là tên thật, sinh tại Huế ngày 2 tháng 12 trong một gia đình có 5 chị em trong số có Thanh Mỹ và Thanh Châu cũng có ý định theo nghề của chị Thanh Thúy hiện cư ngụ với gia đình tại California, có một con trai lớn nay đã thành tài và như vậy ước vọng của người ca sĩ có tính tình dịu dàng và dễ mến này đã thành tựu. Từ khi qua Mỹ đến nay Thanh Thúy đã được mời đi trình diễn gần như khắp các tiểu bang và cũng đã đặt chân đến rất nhiều quốc gia như Canada, Úc, và nhiều nước ở Âu Châu.

Đối tượng khán giả của Thanh Thúy phần đông là những người đứng tuổi, là những người đã từng mến mộ giọng ca liêu trai này từ hàng chục năm nay. Trải qua bao nhiêu biến đổi nhưng họ vẫn trung thành với tiếng hát đã gợi lại tâm hồn họ biết bao nhiêu kỷ niệm. Hiện Thanh Thúy đang điều hành một trung tâm sản xuất băng nhạc của riêng mình.

Thanh Thúy
» Liên Khúc Anh Bằng
» Chuyện Một Chiếc Cầu Đã Gẫy
» Chuyến Tàu Hoàng Hôn & Cánh Buồm Chuyển Bến
» Liên Khúc Nhạc Anh Bằng
» Cánh Thiệp Đầu Xuân & Anh Cho Em Mùa Xuân
» Phố Đêm
» Nữa Đêm Ngoài Phố
» Sơn Nữ Ca
» Phố Buồn


No comments: