Sunday, August 7, 2011

Tiểu Sử ca sĩ Elvis Phương

http://www.vietfun.com/singers/bios.html



Khi nói đến tác phẩm "Đàn Bà" có lẽ không ai không nghĩ ngay tới một nam danh ca tài ba, Elvis Phương. là một ca sĩ hàng đầu trong nền âm nhạc Việt Nam, anh dâng hiến hầu hết đời mình cho nghệ thuật. Sau một thời gian dài vắng bóng, Elvis Phương bỗng xuất hiện trở lại với tác phẩm video và CD "Tạ Ơn Đời, Tạ Ơn Người". 

    Elvis Phương mê âm nhạc từ khi anh chỉ tròn 6 tuổi và anh đã tự học hát bằng cách nghe những dĩa nhạc nổi tiếng của thời bấy giờ, nhất là của nam danh ca Elvis Presly. Năm 18 tuổi, Elvis Phương đã cãi lệnh phụ thân ở lại Việt Nam tiếp tục sự nghiệp ca hát thay vì sang Pháp để học. Tên thật của anh là Phạm Ngoc Phương và vì thần tượng của anh là danh ca Elvis Presley, anh đã lấy tên Elvis Phương khi trình diễn. 


Lần đầu tiên anh xuất hiện truớc khán thính giả là năm 1962 tại trường trung học Regina Pacis trong ngày khai giảng và anh đã trình bày nhạc phẩm "Nửa đêm Ngoài Phố" và "Ó Cangaceiro" Ban nhạc đầu tiên anh cộng tác chung là Rockin' Stars, một ban nhạc nổi tiếng của thập niên 60. 

Và kế đó, anh đã cộng tác với nhiều ban nhạc nổi tiếng khác như Les Vampires và Phượng Hoàng. Vào năm 1968, ông Ngọc Chánh của Trung Tâm Shotguns đã phát hành dĩa nhạc đầu tay của Elvis Phương mang tựa đề Shotguns 26: Tiếng hát Elvis Phương. Vào năm 1977, sự nghiệp âm nhạc của Elvis Phương đánh dấu một điểm son saukhi anh cho ra đời tác phẩm "Hát cho người vượt biển". Từ đó trở đi, anh trở thành ca sĩ chuyên nghiệp và xuất hiện trên rất nhiều băng nhạc, CD và video. 

Elvis Phương nhanh chóng trở thành một danh ca trên vòm trời âm nhạc với nhiều thể loại nhạc khác nhau như Roc 'n Roll, Pop, Dân Ca, Tiền chiến, etc. Tên tuổi anh gắn liền với những tác phẩm nổi tiếng như: "Vết Thù Trên Lưng Ngựa Hoang", "Áo Anh Sút Chỉ Đường Tà", "Đàn bà", "Đêm Nhớ về Sàigòn"...


 

Elvis Phương
» Liên Khúc Nhạc Pháp
» Chuyện Ba Mùa Mưa
» Bài Không Tên Cuối Cùng
» Từ Tiếng Hát Tiếp Nối
» Mười Năm Tình Củ
» Nếu Một Ngày
» Biệt Khúc Cho Tình Nhân
» Qua Cầu Gió Bay
» Bài Thánh Ca Buồn
» Liên Khúc Phượng Hoàng
» Tát Nước Đầu Đình
» Giăng Câu
» Tình Người Ngoại Đạo
» Lối Về Xóm Nhỏ
» Đàn Bà & Bóng Mát Vườn Địa Đàng
» Cao Cung Lên
» Vết Thương Sỏi Đá
» Mặt Trời Đen
» Bài Luân Vũ Mùa Mưa
» Còn Yêu Em Mãi
» Đoàn Người Ra Đi


No comments: